Trang chủ » Tin tức

10 lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn khi muốn vay ngân hàng để mua nhà

(2018-03-14 11:38:48)

Vay vốn ngân hàng để mua nhà/ căn hộ chung cư vào ngày nay đã không còn là điều gì đó quá lạ lẫm với nhiều người.Nhưng nếu không tìm hiểu kỹ thì bạn sẽ gặp phải nhiều rủi ro về sau.
Dưới đây là 10 lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn khi muốn vay vốn ngân hàng để mua nhà.

Điều 1: Trước khi muốn vay ngân hàng để mua nhà thì bạn nên có ít nhất từ 30-50% giá trị của ngôi nhà/căn hộ. Nếu có điều kiện hơn thì bạn nên có khoản tiền tương đương 60-70% giá trị ngôi nhà và sẽ thực hiện chi tra phần còn lại trong thời gian thỏa thuận với ngân hàng.
Xem thêm: Vay ngân hàng để mua nhà nên hay không nên?

Điều 2: Khi vay vốn ngân hàng, bạn cần phải nắm vững các thủ tục, nguyên tắc, thỏa thuận khi kí hợp đồng.Phần lớn các ngân hàng ngày nay đều giới thiệu mức lãi suất là 7,5 – 8% nhưng chỉ trong thời gian tối đa là 1 năm đầu tiên. Bước sang năm thứ 2 thì các ngân hàng sẽ áp dụng chính sách tăng mức lãi suất khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy bất ngờ với việc này.

Điều 3: Khi vay ngân hàng để mua nhà thì bạn phải đảm bảo và duy trì được nguồn thu nhập ổn định cho mình. Đảm bảo khả năng tài chính vững chắc và khả năng trả nợ là có thể.

Điều 4: Đây là một điều rất quan trọng đó là bạn phải đánh giá được khả năng thanh toán và chi trả số nợ đối với ngân hàng trước khi đưa ra được quyết định vay vốn ngân hàng.Đánh giá được việc này thì bạn có thể xác định và lựa chọn được gói vay phù hợp với mình.Tránh việc vay ít quá không đủ chi trả cho ngôi nhà hoặc vay nhiều quá không có khả năng thanh toán cho ngân hàng.

Khả năng thanh toán và tri trả của bạn được đánh giá qua 3 yếu tố: Khả năng tài chính cá nhân, tài chính hỗ trợ và khả năng trả nợ.

Điều 5: Bạn nên lựa chọn được căn hộ/ ngôi nhà phù hợp với khả năng chi trả càng sớm càng tốt. Bạn không nên tham vọng mà lựa chọn những ngôi nhà/ căn hộ vượt quá với khả năng tài chính hiện tại của bạn.

Điều 6: Thời gian trả nợ khi vay vốn ngân hàng để mua nhà là điều mà bạn cũng cần phải quan tâm. Cùng với đó là thời gian đáo hạn, bạn hãy tính toán chi phí để đảm bảo trả được số nợ cho ngân hàng theo định kỳ  đã thỏa thuận.

Điều 7: Trong thời gian vay vốn bạn phải luôn có những chính sách chủ động để đối mặt với các trường hợp lãi suất bị tăng thêm, thả nổi.
Xem thêm: Các mức lãi suất ngân hàng khi vay tiền mua nhà năm 2018

Điều 8: Một điều nữa đó là bạn hãy cân nhắc đến thời điểm trả nợ và lưu ý đến các khoản phí trả nợ trước hạn một khi quyết định vay vốn ngân hàng để mua nhà.

Điều 9: Khảo sát , đánh giá mức giá của căn hộ chung cư/ ngôi nhà với nhiều dự án khác nhau một cách cẩn thận và kỹ càng. Điều này làm cho bạn không phải nuối tiếc khi mua phải căn hộ với giá chưa phải là tốt và tối ưu nhất.

Điều 10: Trong trường hợp bạn thế chấp ngôi nhà đề vay tiền ngân hàng thì bạn hãy sao y (có công chứng) sổ hồng làm nhiều bản trước khi giao cho ngân hàng để thuận tiện khi thay đổi chủ sử dụng điện, nước hay chuyển khẩu về căn hộ mới.

Các giấy tờ này bạn sẽ chỉ được nhận từ phía ngân hàng khi bạn thanh toán hết số nợ đã vay với họ.
Xem thêm: Những sai lầm mà ai cũng dễ mắc phải khi đi vay ngân hàng để mua nhà

Các tin khác

banner