Trang chủ » Tin tức » Thiết kế kiến trúc

Bỏ túi 12 cách cực thông minh trang trí nhà đẹp diện tích nhỏ

(2018-03-29 16:49:58)

Chỉ với những cách vô cùng đơn giản trong bài viết chia sẻ cách trang trí nhà đẹp diện tích nhỏ dưới đây cũng đủ giúp cho cuộc sống trong những ngôi nhà chật hẹp thêm rộng thênh thang bất ngờ.

1.Sử dụng vách ngăn trượt

Vách ngăn trượt luôn là giải pháp thông minh dành cho nhà diện tích nhỏ. Vách ngăn vừa giúp bạn phân tách các khu vực chức năng một cách rõ ràng vừa giúp cho ngôi nhà được rộng thoáng khi cửa trượt được xếp gọn vào một góc.

2. Thiết kế ánh sáng

Một căn hộ diện tích nhỏ đến đâu nhưng khi nhận được nhiều nhất ánh sáng tự nhiên vào phòng, căn hộ đó vẫn trở nên rộng rãi và ưa nhìn hơn. Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp mở rộng không gian nhỏ mà còn giúp những sắc màu trang trí bên trong căn hộ trở nên tươi tắn và đẹp sắc nét hơn.
Xem thêm:9 loại cây kiểng trồng trong nhà mang lại sức khỏe dồi dào 

3. Sử dụng màu trực quan mở rộng không gian

Có những gam màu đánh lừa thị giác một cách ngoạn mục giúp ngôi nhà chật hẹp như rộng hơn nhiều so với diện tích thực. Màu trắng làm nền cho những bức tường và trần, những màu nhấn từ thảm trải sàn với họa tiết kẻ sọc như cách tuyệt vời giúp căn phòng rộng và sâu hơn.

4. Không gian bổ sung

Nếu có thể, bạn nên tận dụng ban công làm một khu vực chức năng, không chỉ giúp các khu vực bên trong nhà trở nên rộng rãi hơn mà còn giúp tận dụng tối đa phần diện tích ban công cho một vài chức năng hữu ích như ăn sáng, làm việc, thư giãn...

5. Sử dụng màu sắc tương phản

Với cách chọn lựa màu sắc tương phản, ngôi nhà chật cũng rộng hơn trông thấy. Tuy nhiên, việc trang trí nhà đẹp diện tích nhỏcũng không phải là việc gì khó khăn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn những gam màu tương phản có sắc độ tươi sáng. Bên cạnh đó, màu tương phản nên được trang trí ở khoảng diện tích rộng, phân vùng rõ ràng cho các khu vực chức năng thay vì kết hợp liền mạch màu tương phản trong một khu vực khiến không gian nhỏ lại.
Xem thêm:TÔ ĐIỂM BẾP XINH CÙNG NỘI THẤT TỦ BẾP HÌNH CHỮ L 

6. Kết hợp nhiều khu vực chức năng

Một không gian sống dù nhỏ nhưng vẫn tiện dụng và thoải mái khi gia chủ biết cách bố trí nhiều chức năng hài hòa trong cùng một khoảng diện tích.
Không gian bếp nấu vẫn còn thừa một góc, bạn nên tận dụng góc nhỏ xinh này làm nơi làm việc hay góc ăn uống để tận dụng tối đa diện tích, giúp khu vực khác thêm rộng và thoáng, đẹp tự nhiên và phong cách.

7. Nội thất ẩn

Nội thất ẩn luôn là lựa chọn thông minh và vô cùng tuyệt vời dành cho những căn hộ nhỏ. Một chiếc tủ đựng đồ kèm giường ngủ, kèm bàn làm việc, một bàn ăn kèm tủ bếp, ngăn kéo...Với cách chọn lựa nội thất ẩn trong nội thất, đa chức năng như vậy sẽ giảm tải được khá nhiều phần diện tích sàn cho căn hộ luôn rộng rãi.

8. Phân vùng thông minh

Trước khi mua nội thất, bạn nên vẽ lại hình dạng của căn hộ và tìm cách trang trí, phân vùng hợp lý. Kế hoạch phân vùng này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn mua đúng kích cỡ nội thất mang lại vẻ đẹp cân đối và rộng rãi cho căn hộ nhỏ.

9. Sử dụng kệ

Kệ để phân vùng không gian, lưu trữ đồ và làm đẹp cho ngôi nhà diện tích nhỏ. Vì vậy, biết cách sử dụng kệ đúng nơi đúng chỗ, lựa chọn đúng màu sắc sẽ giúp cho căn hộ đẹp hơn và rộng hơn.

10. Tận dụng những bức tường nhỏ làm nơi làm việc

Nơi làm việc của bạn vẫn đẹp tinh tế và sinh động dù được bố trí ở bất kỳ vị trí nào. Chỉ cần bạn chọn lựa được một góc tường "thừa" khi bố trí nội thất, lắp đặt thêm kệ và bàn làm việc là đủ để tạo nên góc giải quyết công việc hàng ngày yên tĩnh và cá tính.
Xem thêm:Căn Hộ 65m2 Nhỏ Đẹp Nhờ Thiết Kế Nội Thất Thông Minh 

11. Sử dụng rèm cho giường ngủ

Nếu bạn muốn tạo khoảng không gian nghỉ ngơi riêng tư cho mình, việc tạo thêm vách ngăn hay bức tường thạch cao đôi khi sẽ khiến căn hộ thêm chật chội. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng rèm mỏng để tách biệt với các khu vực chức năng khác khi cần thiết và kéo rèm tạo sự thông thoáng, rộng rãi cho không gian khi không sử dụng.

12. Tận dụng ngóc ngách tạo nơi nghỉ ngơi

Những góc nhỏ, những khoảng không gian chỉ đủ kê giường hay kê nệm ngủ, bạn cũng nên tận dụng để tạo nên khu vực nghỉ ngơi riêng tư, đặc biệt trong căn hộ nhỏ. Chỉ cần thêm một vài điểm nhấn từ tranh treo tường, kệ sách hay lọ hoa bên cạnh là đủ để góc ngủ nghỉ hàng ngày thêm đẹp xinh và lãng mạn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp được mọi người có thêm được nhiều lựa chọn để trang trí nhà đẹp nhưng diện tích nhỏ nhé.

Các tin khác

banner