Trang chủ » Tin tức » Thị trường căn hộ chung cư

Cái nhìn tổng quan về tình hình thị trường bất động sản năm 2017

(2018-03-30 10:40:55)
Năm 2017 vừa qua được nhận xét là một năm mà tình hình thị trường bất động sản có những chuyển biến tốt hơn so với những năm trước đó.

Mặc dù đã có những lúc các dự án chững lại do một vài lý do khách quan cũng như chủ quan nhưng không phải vậy mà tình hình thị trường bất động sản năm 2017 kém phần lợi nhuận.

Trong năm 2017 thì dấu  hiệu “bong bóng” bất động sản được các chuyên gia dự đoán trước đó đã xuất hiện với các dự án siêu lợi nhuận được mở bán và đầu tư mạnh mẽ tới từ các nhà đầu tư có uy tín.

Giai đoạn đầu năm vẫn chỉ là những bước chạy đà của các chuyên gia, chuyên viên, các công ty bất động sản với các dự án nhỏ và vừa.
Xem thêm:Danh sách các dự án chung cư giá rẻ tại Hà Nội 
Nhưng khi bước đến giai đoạn giữa năm thì cái hiện tượng mang tên “bong bóng” bất động sản đã thật sự xuất hiện với mức tăng trưởng GDP đạt mức cao trong năm vừa qua.

Do cuộc sống và thu nhập của người dân Việt Nam trong năm vừa qua đã được cải thiện lên rất nhiều so với năm 2016 nên giá nhà đất Hà Nội hiện nay cũng đã nâng lên theo xu hướng giảm của giá trị tiền tệ.

Với tình hình mức giá các mặt hàng thiết bị và nhu cầu cá nhân giảm xuống nên việc xây một nha ong hai tang dep với chi phí là vài trăm triệu là một điều không mấy khó khăn.

Dưới cái nhìn của một nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm thì nhận xét rằng tình hình thị trường bất động sản năm 2017 là tương đối ổn định nếu tính trải dài theo một năm.

Năm vừa qua cũng là một năm mà số lượng cung tăng lên rất nhiều do có nhiều dự án được mở bán. Chính vì vậy mà nó cũng góp phần vào việc đẩy cái sức cạnh tranh trở nên gay gắt hơn bao giờ.
Xem thêm: Bảng giá chung cư quận Cầu Giấy năm 2018
Phân khúc nhà ở được lựa chọn và phù hợp với đại đa số người dân đó là các căn hộ có giá bán từ 1,1 đến 1,5 tỷ đồng.

Trong khi đó, phân khúc nhà cao cấp có giá chung cư từ 3 tỷ trở lên không có nhiều biến động do các nhà chủ đầu tư đã ứng biến khéo léo để đưa ra thị trường số lượng phù hợp với nhu cầu của người mua.

Một vài thống kê cũng cho hay, sức mua trong năm vừa qua tương đối ổn định đặc biệt là phân khúc biệt thự và nhà phố. Các nhà đầu tư ai cung muốn tạo tính thanh khoản nên đã chuyển dần sang lĩnh vực này.

Các dự án được xây dựng và đưa ra thị trường trong năm vừa qua đều đua nhau về các bản thiết kế. Đây có thể nói là cuộc đua của các kiến trúc sư nổi tiếng Việt Nam thi thố trình độ với nhau.

Tình hình thị trường bất động sản năm 2017 cũng khá là nóng với 95% số đơn khiều nại.Nội dung khiếu nại của các công dân chủ yếu liên quan đến các vấn đề như bồi thường, cấp sổ đỏ, hỗ trợ về đất, thu hồi…

Trên đây là những cái nhìn tổng quan về tình hình thị trường bất động sản trong năm 2017 để mọi người sẽ có được một sự đánh giá cho riêng mình.

Để biết thêm các thông tin hữu ích hãy ghé ngay http://giachungcu.com.vn để tìm hiểu nhé.
Tags

Các tin khác

banner