Trang chủ » Tin tức

Có nên vay vốn ngân hàng để mua nhà hay không?

(2018-03-14 10:45:20)

Trong ý thức mọi người, sở hữu một ngôi nhà là việc mà ai cũng muốn thực hiện bằng được.Nếu như không thể xây nhà thì có thể mua nhà chung cư, mua nhà biệt thự, mua nhà riêng…Và không phải ai cũng có khả năng về tài chính để mua cho mình một ngôi nhà nên việc vay vốn ngân hàng để mua nhà là việc nhiều người nghĩ đến.

Vậy bạn có biết lợi ích và rủi ro khi vay vốn ngân hàng là gì không?
Xem thêm:Lãi suất ngân hàng cho vay mua nhà là bao nhiêu trong năm 2018

1.Lợi ích khi vay vốn mua nhà từ ngân hàng

Trong thời đại xã hội phát triển như hiện nay, việc vay tiền ngân hàng là giải pháp được nhiều người lựa chọn khi họ có mức thu nhập không cao.
Trên thực tế, lợi ích từ việc vay vốn ngân hàng trước nhất là người vay sẽ được hữu ngôi nhà trong thời gian ngắn nhất.Rồi sau đó họ sẽ trả dần ít một vào nhiều năm sau đó.

Ngày nay các ngân hàng (cả ngân hàng quốc nội lẫn ngân hàng nước ngoài) đều đưa ra rất nhiều gói vay vốn với nhiều ưu đãi cho khách hàng lựa chọn.Lãi suất dành cho các gói vay này rất đa dạng và thời gian trả góp dài (15, 20 năm và có thể lên tới tối đa 30 năm tùy vào chính sách của từng ngân hàng).
Sau đây là một số lợi ích của bạn khi vay vốn ngân hàng để mua căn hộ chung cư:
  • Khách hàng có thể sở hữu được ngôi nhà/ căn hộ chung cư cho riêng mình ngay cả khi số tiền họ dành dụm được mới chỉ là 1 phần giá trị của ngôi nhà/căn hộ.
  • Bạn có thể dễ dàng chọn được cho mình một căn hộ/ ngôi nhà phù hợp với yêu cầu của bạn với các khoản vay hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi từ phía ngân hàng cũng như từ phía chủ đầu tư.
  • Người vay tiền ngân hàng để mua nhà có thể chọn lựa thời gian trả nợ linh hoạt và phù hợp với khả năng tài chính của mình.Nếu tài chính vững vàng và ổn định bạn có thể chọn thời gian trả nợ ngắn.Bạn nên lựa chọn thời gian vay vốn dài nếu trong trường hợp thu nhập của bạn không cao.
  • Trong trường hợp bạn chưa hiểu rõ được hết về mặt pháp lý của ngôi nhà thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi vay tiền của ngân hàng vì đây chính là chiếc kính soi pháp lý an toàn và tuyệt vời cho mọi khách hàng.
Xem thêm: Điều kiện để ngôi nhà của bạn được phép giao dịch

2.Những rủi ro khi mua nhà từ hình thức vay vốn của ngân hàng

Cái gì cũng có hai mặt của nó và việc vay vốn ngân hàng cũng không nằm ngoại lệ với các sự việc đó.Hãy cùng giá chung cư liệt kê một số rủi ro mà bạn sẽ gặp phải khi thực hiện giao dịch vay vốn của ngân hàng.
  • Mức lãi suất cho việc vay vốn để mua nhà có thể thay đổi thường xuyên và bất thường. Điều này làm cho người vay sẽ cảm thấy “sốc” và trở tay không kịp khi số tiền lãi suất đột ngột tăng lên một cách bất ngờ như vậy.Nếu như bạn không tìm hiểu kỹ lưỡng về các mức lãi suất và thông tin liên quan đến nó thì bạn sẽ rất dễ dàng bị rơi vào cạm bẫy lãi suất mà ngân hàng đưa ra.
  • Việc vay vốn để mua nhà/ căn hộ chung cư/bất động sản ngày nay có thủ tục rất rườm rà và tốn rất nhiều thời gian. Bạn phải chứng minh năng lực trả nợ, năng lực tài chính. Số lượng khách hàng có giấy tờ thỏa mãn yêu cầu của khách hàng và được chấp nhận là không cao.Nên việc vay vốn ngân hàng cũng không phải là đơn giản và dễ dàng.
  • Trong trường hợp thời hạn trả nợ không đúng thời điểm thì bạn có thể sẽ phải chi trả cho phí trả nợ trước hạn.
  • Bên cạnh đó bạn có thể gặp phải nhiều dự án nhà ở không có tính bảo đảm về độ khả thi. Thời gian bàn giao nhà bị trì hoãn khiến cho người mua nhà không thể nhận được ngôi nhà đúng với dự định trước đó.
Xem thêm:3 sai lầm mà ai cũng dễ mắc phải khi vay vốn ngân hàng để mua nhà
Hy vọng với những rủi ro và lợi ích từ việc vay tiền ngân hàng để mua nhà mà chúng tôi liệt kê trên đây thì bạn có thể đưa ra được những quyết định đúng đắn.

Các tin khác

banner