Trang chủ » Tin tức » Thị trường căn hộ chung cư

Giá chung cư năm 2018 tiếp tục giảm, tin vui cho người mua nhà

(2018-03-01 13:44:11)
Giachungcu.com.vn- Theo dự đoán của nhiều chuyên gia thì mức giá chung cư năm 2018 có thể tiếp tục được điều chỉnh có lợi cho người mua hoặc thuê do áp lực nguồn cung lớn.
Theo số liệu thống kê thì có hơn 90% tổng số nhà ở mới được chào bán tại Hà Nội trong năm 2017 là căn hộ chung cư. Đây là con số được đưa ra từ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.
Với nguồn cung dồi dào, giá chung cư bình quân trên toàn thị trường nhà đất năm 2017 có hạ nhiệt so với những năm trước đó. Bước sang năm 2018, giá chung cư sẽ diễn biến như thế nào?
28 triệu đồng/m2 là giá bình quân của 1 căn hộ chung cư tại hà nội được tính từ tất cả các dự án mở bán mới trên trong năm 2017.Mức giá này đã giảm đi 12% so với năm 2016 trước đó. Các chuyên gia bất động sản còn cho biết thêm trong năm 2018, thị trường bất động sản có nhiều tin tốt bởi các chỉ số kinh tế tăng trưởng, thị trường chứng khoán chuyển biến tích cực kéo theo thị trường bất động sản cũng sôi động hơn.
Nhiều nhà đầu tư hiện nay đang chọn bất động sản là nơi trú ẩn an toàn.Chính vì  vậy, tình hình giao dịch căn hộ chung cư giá rẻ sẽ vẫn khả quan. Điều quan tâm ở đây là bởi áp lực nguồn cung lớn cùng với việc nhiều dự án trước đó các chủ đầu tư tự tin định giá quá cao nên mức giá năm nay sẽ tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp nhất với tỉ lệ cung và cầu. Dự đoán này cũng nhận được sự đồng tình từ Hội môi giới bất động sản Việt Nam.
Còn với các chung cư đã chào bán trước đó, đại diện một số sàn cho biết khó có trường hợp chủ đầu tư giảm giá bán trực tiếp. Nếu gặp phải áp lực cạnh tranh từ các dự án mở bán mới, chủ đầu tư sẽ đưa ra các gói khuyến mại bổ sung hoặc đi kèm như tặng quà, nội thất, miễn phí dịch vụ trong một thời gian nhất định.
Các chuyên gia cũng cho rằng giá căn hộ chung cư không chỉ phụ thuộc vào giá bán ban đầu chủ đầu tư đưa ra mà còn phụ thuộc vào cả tiến trình thực hiện dự án. Nếu dự án thực hiện không tốt, hiện tượng bán cắt lỗ của các nhà đầu tư có thể xảy ra.
Với dự đoán khoảng 26.000 căn hộ chung cư cho thuê và bán mới sẽ ra thị trường Hà Nội trong năm 2018, các chuyên gia cho rằng, năm nay, nhà đầu tư và người mua được thoải mái lựa chọn và so sánh giữa các dự án với nhau. Ngược lại, đây là sẽ áp lực không nhỏ đối với các chủ đầu tư.
Trên đây là một số những đánh giá của chúng tôi về tình hình giá chung cư trong năm Mậu Tuất 2018 tới đây.Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các nhà đầu tư cũng như người mua, thuê bất động sản có được cái nhìn tổng quát nhất.
Mọi việc đóng góp hay phản hồi ý kiến hãy liên hệ ngay với chúng tôi.Xin cảm ơn!
 

Các tin khác

banner