Trang chủ » Tin tức » Thị trường căn hộ chung cư

Kịch bản nào cho thị trường bất động sản khi hạ tầng & tiện ích được đồng bộ

(2018-03-31 15:35:57)
Giới chuyên gia bất động sản (BĐS) nhận định, khi tiện ích và hạ tầng đồng bộ đồng - nghĩa là nhiều tuyến đường bộ mở rộng, đường sắt trên cao đi vào hoạt động hay các trung tâm thương mại, khu tiện ích ra đời ở khu vực nào thì giá BĐS xung quanh khu vực đó sẽ tăng cao.
Bất động sản hưởng lợi từ mạng lưới tàu điện trên cao
Theo kinh nghiệm từ các nước trên Thế Giới, việc phát triển tàu điện trên cao không chỉ mang lại diện mạo mới cho khu vực quanh đó mà còn kéo theo sự tăng giá của bất động sản. Điển hình như tại Pháp, nhu cầu bất động sản tại khu vực quanh tuyến đường sắt Nantes đã tăng lên từ 13 – 25% . Tại Chile, giá căn hộ nằm trong bán kính 600 – 800m cũng tăng giá từ 3,8 – 5%. Hay đơn cử như tại Jakarta (Indonesia), mặc dù đến Quý 1/2019 tuyến đường sắt mới đi vào hoạt động nhưng giá đất dọc tuyến tường trên cao mới và gần ga đã tăng lên đáng kể, trong khi đó tại Bangkok (Thái Lan) nhu cầu bất động sản khu vực đường trên cao cũng dao động trong khoảng 6,5 – 20,55%, tại Manila (Philipiines) thì giá chênh lệch từ 70 – 380 USD/m2…
 
Quy hoạch tuyến tàu điện trên cao Cát Linh – Hà Đông, Nhổn – Ga Hà Nội giúp bất động sản khu vực xung quanh được hưởng lợi
Không nằm ngoài xu hướng này, tại Việt Nam thị trường bất động sản cũng có những dao động đáng kể. Nhất là khi đề án xây dựng hai tuyến đường sắt trên cao là Nhổn – Ga Hà Nội & Hà Đông – Cát Linh được công bố đã kéo giá bất động sản tại khu vực phía Tây Hà Nội và hai bên tuyến đường sắt chạy qua lên cao do nhu cầu thuê, mua nhà dọc theo tuyến này tăng cao. Theo ghi nhận của các đơn vị nghiên cứu thị trường, các dự án khu vực Hồ Tùng Mậu, Tố Hữu - Hà Đông, đường 32… và các dự án gần với ga tàu, nhu cầu tìm mua để ở hoặc đầu tư tăng cao hơn.
Hạ tầng đồng bộ liệu có ‘‘ủ nhiệt ’’ cho bất động sản?
Để trả lời cho câu hỏi này, ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng‘‘Quy hoạch của Hà Nội thực chất là quy hoạch về hướng Tây - Tây Nam, lấy trục Thăng Long là chính, vì thế địa ốc phía Tây sẽ vẫn là nguồn cung chính trong các năm tới’’. Đây cũng là nhận định chung của đa phần giới chuyên môn, cho rằng phía Tây Hà Nội hội tụ đầy đủ những yếu tố thuận lợi để trở thành “điểm nóng” của đầu tư dự án bất động sản. Bởi lẽ tính tới thời điểm hiện tại, khu vực phía Tây đang hưởng lợi lớn từ việc hàng loạt các tuyến đường huyết mạch mở rộng và đưa vào sử dụng giúp việc di chuyển trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn khiến nhiều người mua nhà để mắt tới. Chỉ trong một thời gian ngắn nhiều tuyến đường quan trọng như đường trên cao Vành đai 3, đường Tố Hữu, đường 70, đường Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn liên tục được hoàn thiện … Bên cạnh đó, các tuyến đường lớn được đầu tư mới hoặc cải tạo mở rộng như nút giao Vạn Phúc - Lê Văn Lương kéo dài, hầm chui Thăng Long - Khuất Duy Tiến, đường Lê Trọng Tấn - Văn Phú, các cầu vượt, hầm chui… tạo sự thông suốt cho tam giác phía Tây là Hà Đông - Nam Từ Liêm - Cầu Giấy.
Không những tiện lợi về giao thông mà phía Tây còn là thỏi nam châm thu hút các ông lớn đầu tư như dự án xây dựng tòa nhà Vietinbank với quy mô khủng hứa hẹn sẽ mọc lên những khách sạn hạng sang tại khu Ciputra, hay việc khởi công xây dựng Trung tâm thương mại – giải trí – dịch vụ Aeon Mall Lê Trọng Tấn vào tháng 3/2018 mới đây sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cũng như tạo tiền đề cho thị trường bất động sản khu vực này càng thêm sôi động.
 
Hạ tầng đồng bộ giúp bất động sản được tăng nhiệt với sự xuất hiện của hàng loạt các dự án đình đám
Chính sự đột phá về hạ tầng giao thông, dịch vụ… tại khu vực đã trở thành chất xúc tác thúc đẩy sự xuất hiện của hàng loạt các dự án có vị trí đắc địa tại khu vực Hà Đông và phía Tây thành phố hấp dẫn giới đầu tư cũng như mua ở như:Ecolife  mặt đường Tố Hữu, TNR Gold Mark city mặt đường Hồ Tùng Mậu,   … khiến giá trị bất động sản tại đây ngày càng có giá hơn. Thậm chí, mức giá tại các khu vực này đã tăng trung bình cao hơn 10 – 20% so với khu vực khác.
Rõ ràng có thể khẳng định rằng các dự án hạ tầng giao thông & dịch vụ lớn đã và đang được triển khai ở Hà Nội đều nằm ở phía Tây và khu vực Hà Đông, do đó sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản. Đây là tín hiệu đáng mừng cho những khách hàng biết nắm bắt xu hướng trong thời gian tới.
 

Các tin khác

banner