Trang chủ » Tin tức

Kỹ thuật trồng nho trong thùng xốp

(2018-03-30 14:52:03)
Nho là một trong những loại trái cây được mọi người cực kỳ yêu thích vì thế nhiều chị em đã mách nhau cách trồng riêng cho mình một dàn nho, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn kỹ thuật trồng nho trong thùng xốp  một cách chi tiết nhất mà hiệu quả và cực kỳ đơn giản.
Yêu cầu về khí hậu: Ưa khí hậu khô, độ ẩm không khí thấp, nắng nhiều.
Tìm giống nho trồng: Ở Việt Nam có những giống nho ngón tay,nho chuỗi ngọc,nho rừng..ngoài ra còn có nho Nh01-93, NH01-48, NH01-96, Cardinal … dùng cho ăn tươi.
Thời gian trồng: Ta nên trồng nho vào tháng 11, 12, tháng 1 dương lịch. Tốt nhất là sau khi mùa mưa kết thúc.
Chuẩn bị đất: Loại đất thích hợp trồng nho là đất pha cát, pH = 5,5 – 7,5, vị trí đất cao không bị ngập úng, thoát nước tốt, có hệ thống tưới tiêu tốt.Đất phải tơi xốp và được bón phân hữu cơ.
Cách trồng nho trong thùng xốp đậu nhiều trái:
Nhân giống: Chọn cành bánh tẻ da chuyển hẳn sang nâu có đường kính bằng chiếc đũa ăn, dùng dao chiết cành khoanh và lột sạch đoạn vỏ 3 cm. Sau 1 – 1,5 tháng rễ từ vết cắt phía trên ra đầy bầu có thể cắt khỏi thân cây, cắt bớt đầu cành, đưa vào bầu đất giâm, sau 2 – 3 tháng mang trồng. Hoặc có thể mua cây giống ở các cửa hàng giống cây trồng.
Làm giàn:Ta có thẻ hàn khung sắt trên sân thượng để làm giàn treo cho cây nho.Độ cao của giàn khoảng 1,8 – 2m để tiện việc đi lại, chăm sóc. Chọn ngọn khỏe nhất buộc vào cọc cho nho leo lên giàn, các ngọn hoặc cành còn lại cần cắt bỏ. Khi ngọn của thân chính đã leo cao khỏi giàn 20-30cm, tiến hành cắt bỏ thân chính, cây nho sẽ mọc nhiều cành mới.
Xem thêm: những cách xây nhà tránh gây bất lợi, gia tăng áp lực 
Cắt tỉa cành:Khoảng 10-12 tháng sau trồng, khi các cành cấp 2 đã hóa gỗ, màu nâu, mắt đã nổi rõ thì tiến hành để trái bằng cách cắt hết cành lá đã có, chỉ để lại cành quả, mầm dự trữ ở chân cành quả (sau quả vụ sau). Những cành to khỏe dài hơn 1mthì cắt cành ở vị trí mắt thứ 6 – 8, các cành nhỏ, ngắn cắt ở vị trí mắt thứ 1 – 2 để tạo cành dinh dưỡng cho vụ thu hoạch sau. Sau cắt cành khoảng 20 ngày cây bắt đầu ra hoa, 25-30 ngày đậu trái.
Lưu ý:sâu nho rất độc nên phải tiến hành phun thuốc trừ sâu 1 năm/lần để tránh sâu bệnh gây hại cho cây cũng như cho sức khỏe của chính chúng ta. Thường tiến hành trước khi thu hoạch 3-2 tháng, tránh lúc cây ra hoa vì sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình thụ phấn thường xuyên dọn rác, lá khô, để gốc cây được sạch sẽ, đề phòng là nơi ẩn náu của các loại sâu bệnh, sinh vật có hại.
Hy vọng rằng cách trồng nho trong thùng xốptrên đây sẽ giúp bạn có được một giàn nho thực sự sạch, đồng thời đây còn là giàn nho xanh mát cho cả gia đình bạn.
Xem thêm: Cách trồng cây trước nhà hợp phong thủy

Các tin khác

banner