Trang chủ » Tin tức » Phong thủy

Nguyên tắc phong thủy khi chọn nhà chung cư

(2018-02-05 11:54:35)
Căn hộ chung cư là loại nhà phổ biến trong xu hướng ở hiện đại. Cũng như nhà truyền thống, phong thủy nhà chung cư cũng có những quy tắc cần thiết phải lưu ý:


Căn hộ chung cứ phải có tầm nhìn tốt

Chung cư như một ngôi nhà lớn có nhiều phòng, nhiều tầng. Ngôi nhà ấy cần có được các thuận lợi về phong thủy như hướng tốt, đón gió mát, tránh nắng gắt, có khoảng lùi tương xứng với đường giao thông để giảm xung sát bên ngoài xâm nhập vào không gian căn hộ.

Chung cư phải có minh đường rộng rãi

Minh đường là bộ phận quan trọng của phong thủy. Một khu đất có nhiều đặc điểm tốt nhưng ko có minh đường thì cũng không được đánh giá là có phong thủy tốt. Minh đường được hiểu là khoảng đất trông trước mặt.
Đó có thể là các khu vực cậy xanh, công viên, hồ nước là lý tưởng nhất làm chỗ vui chơi, thư dãn cho cư dân, và tạo khoảng không giúp tầm nhìn tối cho người bên ngoài muốn tiếp cận. Đây là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn căn hộ chung cư phong thủy làm nơi sinh sống

Hướng mặt quay về Đông Nam

Hướng căn hộ chung cư là hướng thẳng góc với cửa ra vào của chung cư đó chứ không phải là hướng cửa căn hộ. Ở nước ta, căn hộ quay về hướng Nam hoặc Đông Nam để có thể đón nắng và gió tốt ổn định. 

Tránh ban công cửa quay về hướng Tây

Một số chung cư có mặt phơi về hướng Tây, Đông, sẽ có hàng loạt căn hộ bị nắng chiếu và gây bất lợi cho người ở. Vì vậy khi chọn căn hộ cần lưu ý hướng ban công và cửa sổ có nắng gắt không và có những biện pháp che chắn nắng hiệu quả.
Các căn chung cư cùng khối nhà cần lưu ý khoảng cách và hướng nhà để đảm bảo không bị cản gió và che khuất tầm nhìn. Căn hộ phong thủy tốt là căn có hướng tốt, những điều kiện môi sinh hợp với gia chủ. Cửa sổ căn hộ không nên chọn hướng vào cửa số căn hộ khác mà nên hướng vào khoảng không gian

Kị từ hành lang nhìn thẳng vào căn hộ

Rất ít chung cư có bố trí Huyền quan, vì vậy từ bên ngoài hành lang vào tòa nhà đều có thể nhìn thấy tòa bộ phía phòng khách căn hộ, thậm chí là phòng ngủ. Theo phong thủy, điều này rất tối kị vì có thể gây bất an cho chủ nhà.

Tránh những góc nhọn chĩa vào căn hộ

Nếu ban công, cửa sổ của căn hộ bị các góc nhọn của tòa nhá khách chĩa vào được coi là một điểm xấu. Theo quan niệm phong thủy những góc nhọn sẽ tạo nên những xung khắc gây tác hại đến vận xung hoặc sức khỏe của người ở.

Vì vậy, khi chọn căn hộ hiện đại, chủ nhà cần chú ý những điều cơ bản trên để đảm bảo vận khí tốt tránh những điều không được may mắn do phong thủy

Các tin khác

banner