Trang chủ » Tin tức » Thị trường căn hộ chung cư

Sai lầm ai cũng dễ mắc phải khi vay vốn để mua căn hộ chung cư

(2018-03-09 11:48:49)

Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn giải pháp mua chung cư trả góp vì không đủ tiềm lực về kinh tế tài chính.Giải pháp đó là sẽ vay vốn của ngân hàng.

Các ngân hàng thì rất thích có khách đến vay tiền và họ luôn đem tới cho khách hàng những gói ưu đãi rất cao từ 30 – 50 thậm chí 70 – 80% giá trị của ngôi nhà.
Nhiều người thấy nhận được khoản hỗ trợ lớn như vậy thì chủ quan và sẽ mắc một số sai lầm khi vay vốn mua nhà dưới đây.
Xem thêm:Những điều bạn cần làm trước khi quyết định mua căn hộ chung cư giá rẻ tại hà nội

1.Xác định thời gian vay không phù hợp

Nhiều khách hàng khi nhìn thấy khoản vay lên tới 70 – 80% giá trị của ngôi nhà mà không chú ý tới thời gian vay.
Tâm lý chung khi đi vay là muốn vay được nhiều nhưng muốn trả trong thời gian ngắn.Mà không biết như vậy vô hình chung tự tạo áp lực cho mình.
Bạn nên căn nhắc về thời gian vay một cách hợp lý và nên chọn gói vay mà số tiền hàng tháng bạn phải trả cho ngân hàng chiếm từ 30 – 40% tổng thu nhập của bạn.
Bạn phải đảm bảo được thu nhập đó là ổn định và lâu dài ít nhất là tới khi trả được hết số dư nợ của ngân hàng.
Theo một số cuộc điều tra cho thấy, các căn hộ chung cưhiện có trên thị trường ngày nay thường chia ra làm 3 nhóm chính bản gồm:
·        Căn hộ cao cấp, mức giá bán dao động từ 35 – 50 triệu đồng/m2, phù hợp với đối tượng người có thu nhập từ 30 triệu đồng/ tháng trở lên.
·        Căn hộ trung – cao cấp, mức giá dao động từ 20 – 34 triệu đồng/m2, phù hợp với đối tượng người có thu nhập từ 20 triệu đồng/tháng trở lên.
·        Căn hộ trung bình - giá rẻ: mức giá dao động từ 14 -20 triệu đồng/m2, phù hợp với đối tượng người có thu nhập ít nhất 15 triệu đồng/tháng.
Từ những số liệu trên đây thì bạn hãy thể lựa chọn cho mình một căn nhà ở và khoản vay phù hợp, tránh việc mua nhà có giá chung cư quá cao so với nguồn thu nhập hàng tháng.

2.Không chú ý tới các quy định về lãi suất của ngân hàng

Một điều sai lầm mà mọi người cũng dễ mắc phải đó là không chú ý tới quy định về lãi suất của ngân hàng.
Khi được các nhân viên tư vấn của ngân hàng đưa ra những khuyến mại về lãi suất ban đầu mà quên mất thời gian áp dụng ưu đãi đó sẽ là đến bao giờ.
Để rồi khi bất chợt một ngày đẹp trời ngân hàng gửi giấy báo tiền lãi tăng lên so với các tháng trước đó sẽ làm cho bạn bị bất ngờ.
Bạn nên hỏi rõ các mức ưu đãi là như thế nào, thời gian áp dụng là bao lâu, khoản tiền vay bao nhiêu thì được mức ưu đãi như vậy.

3.Không chú ý tới các điều khoản trong hợp đồng

Nhiều người sẽ vui mừng khi nhận được khoản tiền vay dễ dàng từ ngân hàng mà vội vàng ký ngay khi chưa đọc kĩ các điều khoản trong hợp đồng và các giấy tờ khác.
Chúng tôi khuyên bạn nên đọc và tìm hiểu kĩ về các quy định này hoặc  có thể nhờ tới sự trợ giúp của một vị luật sư giỏi về kinh tế tài chính giải thích rõ ràng.
Sau khi ký tên bạn kiểm tra bản hợp đồng mình đợc nhận xem có đầy đủ các chữ ký, điều khoản , con dấu của ngân hàng giống với bản nộp cho ngân hàng hay không.
Thêm một chú ý nhỏ nữa là khi giao dịch, nhân viên của ngân hàng có nói tới các khoản ưu đãi dành cho khách hàng vay.Và tất nhiên những điều này cũng được thực hiện bằng văn bản.
Và bạn cũng hãy nhớ kiểm tra kĩ các giấy tờ này về chữ ký, con dấu, xác nhận để tránh xảy ra mâu thuẫn và tranh chấp sau khi bàn giao.

Hy vọng với những lưu ý mà chúng tôi vạch ra trên đây sẽ giúp cho khách hàng rút kinh nghiệm để tránh bị cảm thấy lo lắng sau khi vay tiền vốn ngân hàng.

Các tin khác

banner